Thời gian làm việc:
Thứ Hai - Chủ Nhật
09:00 - 21:00
Liên hệ:
0909 103 369
drlinh.clinic@gmail.com
Địa chỉ:
518/4 Võ Văn Kiệt, Phường Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM
Vì sao mụn thường tái đi tái lại ở cùng một vị trí?

Vì sao mụn thường tái đi tái lại ở cùng một vị trí?

Bạn có nhận thấy có những vị trí đặc biệt trên gương mặt mà mụn rất dễ xuất hiện, đôi khi là liên tiếp những đợt mụn ở cùng một điểm? Đó là điều hết sức phổ biến ở những người bị mụn, và mỗi người lại có những “điểm nóng” khác nhau, có thể là ở trán, cằm, hai gò má, hay ở giữa đầu chân mày. Mặc dù stress, hormone, chế độ ăn, mỹ phẩm môi trường… đều có thể là nguyên nhân gây ra mụn, thế nhưng sự thật là việc mụn tái phát thường xuyên ở cùng một vị trí thường do những thói quen hằng ngày của chính chúng ta.

Hay sờ tay lên mặt

Nhiều nghiên cứu cho thấy ngón tay và móng tay của bạn không chỉ đưa bụi bẩn và vi khuẩn lên da, mà chúng còn kích thích lưu thông máu ở những vùng da bạn hay chạm vào, điều này gây tăng tình trạng viêm, da tăng tiết bã nhờn và tạo ra nhiều tế bào da chết hơn. Tất cả những nguyên nhân trên khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, từ đó dẫn đến mụn.

Vùng bị bỏ sót khi rửa mặt

Nếu bạn hay có mụn ở gần đường chân tóc, gần tai hoặc dưới cằm, rất có thể nguyên nhân là vùng da này đã bị bỏ sót khi bạn làm sạch da. Việc tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết thường xuyên đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, tuy nhiên, có những vị trí ngoại vi, dễ làm ướt tóc, ướt áo khi rửa mặt nên thường bị chúng ta bỏ quên, chính vì vậy, lỗ chân lông những vùng này bị bít tắc kéo dài, khiến mụn xuất hiện và tái đi tái lại.

Nặn mụn không đúng cách

Rất nhiều người chọn biện pháp nặn mụn để nhanh chóng loại bỏ những nốt mụn đáng ghét, thế nhưng, nếu thực hiện không đúng cách, vi khuẩn từ nốt mụn sẽ lây lan ra các lỗ chân lông xung quanh, biến các lỗ chân lông khỏe mạnh kế cận thành các nhân mụn tiếp theo. Không chỉ có vậy, nốt mụn vừa được nặn lại trở thành một “hang trống”, nếu không xử lý đúng cách dễ dàng bị xâm nhập bởi bụi bẩn và vi khuẩn, từ đó gây ra những nốt mụn ở cùng một vị trí thậm chí nặng hơn.

Hiểu được điều đó, các bác sĩ chuyên khoa da liễu tại Dr.Linh sẽ trực tiếp soi khám, cùng tìm ra nguyên nhân thực sự gây nên tình trạng mụn của bạn, từ đó đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả và phù hợp nhất cho mỗi khách hàng.

Bên cạnh việc tư vấn dùng thuốc và thay đổi các thói quen gây mụn, bạn còn được trải nghiệm quy trình lấy nhân mụn chuẩn y khoa được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao, giúp nhân mụn được lấy ra mà không làm tổn thương da và lây lan vi khuẩn ra các vùng xung quanh. Hơn thế nữa, Dr.Linh Clinic còn sở hữu hệ thống máy laser và ánh sáng sinh học hiện đại nhất trên thị trường hiện nay, giúp triệt tiêu gốc mụn bên, diệt sạch vi khuẩn sinh mụn, đồng thời làm dịu da, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp loại bỏ những “hang trống” để mụn không quay trở lại.

Đội ngũ bác sĩ của Dr.Linh Clinic với kiến thức chuyên sâu, tâm huyết, hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong cuộc chiến đánh bay mụn, tìm lại làn da mịn màng sáng khỏe, đem lại sự tự tin cho tất cả khách hàng.

Bài viết gần đây

custom-banner
custom-banner